Số liệu thống kê của iPrice cho thấy, quý 1 và 2/2021 đánh dấu chuỗi bán buôn thực phẩm lần đầu tiên đứng chung Top 5 với các website thương nghiệp điện tử (TMĐT) được truy cập nhiều nhất Việt Nam, trong đó Bách hóa Xanh là cái tên duy nhất không phải là sàn TMĐT. Còn theo SimilarWeb, trong ngành bán sỉ thực phẩm, Bách hóa Xanh gần như không có đối thủ khi lượng truy cập trong tháng 8 của chuỗi này đạt 8,5 triệu, cao gấp từ 10 – 60 lần các nhà bán lẻ khác, chỉ từ 130.000 đến 720.000 lượt.
Theo san sớt từ đại diện nhà bán buôn, lượt truy cập những ngày đầu tháng 9 còn tăng đáng ngạc nhiên hơn. Trong khi 6 tháng đầu năm con số chỉ dừng ở mức hơn 200.000 lượt/ngày thì đến đầu tháng 09/2021, trung bình lượt truy cập đã tăng khủng 350% - lúc đỉnh điểm lên đến hơn 700.000 lượt/ngày. đồng thời đó, lượng đặt hàng trên web cũng tăng phi mã từ hơn 7.400 đơn/ngày lên 63.000 đơn/ngày, vượt gấp 850% trước đó. Nếu vẫn giữ đều ở mức 600.000 – 700.000 lượt/ngày trong suốt tháng 09/2021, thì Bách hóa Xanh sẽ đạt đến 20 triệu lượt truy cập/tháng. Khoảng cách khi ấy sẽ còn gấp từ vài chục đến hàng trăm lần.
Khoảng cách này song song cho thấy khả năng phục vụ của Bách hóa Xanh trong thời kì giãn cách tăng cường. Bởi lẽ khi không một ai được đến siêu thị mua hàng, người tiêu dùng chỉ còn cách tiếp cận với nhà bán lẻ qua dụng cụ trực tuyến. Khi nhiều hệ thống còn lúng túng tìm cách tháo gỡ việc tiếp cận với khách hàng thì chỉ trong vòng 48h, Bách hóa Xanh đã hoàn thiện bít tất link mua hàng cho gần 2.000 nhóm Zalo – đại diện cho mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh trên hệ thống. Mỗi nhóm giúp kết nối với người dân trong bán kính 2-3km xung quanh siêu thị. phê duyệt các link được nhúng ngay trong nhóm, khách hàng dễ dàng chọn lọc hàng hóa khi biết được tồn kho tại siêu thị gần mình. Mọi quy trình đều tự động hóa với thao tác đơn giản, thuận tiện cho cả người mua lẫn nhân viên soạn hàng. Hiện hệ thống tiếp cận được tới 1.3 triệu trương mục và phục vụ gần 60.000 đơn hàng mỗi ngày.
Link mua hàng được đặt ngay trong nhóm Zalo, dễ dàng thao tác, thuận tiệnmua hàng
Điều gì đã khiến cho một tiếng tăm sinh sau đẻ muộn, mới chỉ có khoảng 3 năm phát triển website lại có lượt truy cập gấp 4 lần tổng số các danh tiếng sừng sỏ lâu đời cộng lại? Câu đáp nằm ở việc các nhà lãnh đạo Bách hóa Xanh tự tin rằng online chính là một phần chẳng thể thiếu trong việc phục vụ của chuỗi này. Theo đó, họ liên tục cải tiến website, nâng cấp trải nghiệm khách hàng. Lần đổi mới giao diện web gần đây nhất với tiêu chí đơn giản, dễ dàng cho bà nội trợ thao tác đã tạo ra bước đột phá. Ông Trần kinh dinh – Chủ tịch Bách hóa Xanh từng san sẻ "Chúng tôi không phải người khai mở nhưng sẽ làm trọn nhất thị trường mảng tạp hóa trực tuyến này".
làng nhàng lượt truy cập/tháng trong quý 2 của các trang và sàn TMĐT theo iPrice
Với tình hình sẽ phải sống chung với dịch bệnh, xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa càng khẳng định hướng đi đúng của Bách hóa Xanh trong đẩy mạnh online. Với hậu thuẫn từ một công ty công nghệ, Bách hóa Xanh hẹn sẽ còn đứng cao hơn nữa và phục vụ hiệu quả hơn nữa người tiêu dùng.